Sunday, July 27, 2014














Thời gian gần đây, trên các tuyến phố trung tâm tại Đà Nẵng, hình ảnh những thiếu nữ chạy xe đạp điện chở theo cà phê, kem, nước giải khát bán cho du khách vào buổi tối trở nên quen thuộc với nhiều người.







Theo chia sẻ, các bạn ấy đang theo học ĐH, CĐ trong thành phố, một số bạn vừa thi xong ĐH, phần lớn xem đây là một công việc làm thêm lúc rảnh rỗi. Việc ra đời của mô hình cà phê mới lạ do một số người dân làm chủ này góp phần tạo công việc làm thêm mới cho các bạn trẻ ở Đà thành.






Một bạn trẻ ghi chú cẩn thận số lượng cà phê, các loại đồ uống khác vừa bán ra vào sổ tay để dễ dàng kiểm tra lại vào cuối ngày.








Hinh-1-4-6827-1406444010.Jpg văn phòng Tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi cửa hàng, các bạn cần bán được một số lượng cà phê, kem nhất định để nhận được tiền lương từ 1,5 - 3 triệu đồng/ tháng. ''Tụi mình chỉ việc đến nhận nguyên liệu và xe đạp điện được cửa hàng chuẩn bị sẵn rồi chạy xe đi bán'', Thái Quỳnh chia sẻ.






Lan, sinh năm 1993, chăm chỉ làm thêm dịp hè trong thời gian chờ liên thông lên Đại học. ''Khó khăn cũng nhiều lắm khi tụi mình phải chở nặng, nhiều hôm bán không đủ chỉ tiêu hoặc các tuyến phố chính bị cấm không được bán hàng'', Lan chia sẻ.






'Mình nhận được 1,3 triệu đồng/ tháng từ tiền làm thêm công việc này', Thảo, sinh viên một trường ĐH ở Đà Nẵng, kể trong lúc nhanh nhẹn pha cà phê. Tuy nhiên, người chủ cửa hàng yêu cầu Thảo cần bán được hơn 30 ly cà phê vào mỗi buổi đi làm.






Duy Mẫn, sinh năm 1994, lại tự trang bị một ''cửa hàng cà phê'' cho riêng mình trên chiếc xe đạp. Nguyên liệu, đồ pha chế... Được sắp xếp gọn gàng và theo chân cậu bạn trẻ rong ruổi những con phố ở trung tâm mỗi ngày.








Cũng tự kinh doanh riêng như Mẫn, Trường Tuấn, sinh năm 1996, bắt tay ngay vào việc làm thêm sau khi tốt nghiệp phổ thông. Anh chàng khéo léo pha chế đồ uống cho khách.






Những chiếc xe đạp điện với thùng cà phê, kem trên yên xe đã trở thành hình ảnh thường thấy ở đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, dọc đôi bờ sông Hàn.


Thông tin được tổng hợp tại website: http://tintuc.I-office.Com.Vn

Chúng tôi là trang tin tức của http://i-office.Com.Vn nhà cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói

 

0 comments:

Post a Comment